LIVE

คณิตศาสตร์ประยุกต์ (ฉบับปี พ.ศ. 2560)

คณิตศาสตร์ประยุกต์ (ฉบับปี พ.ศ. 2560)

ปรัชญาการจัดการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

” เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง บูรณาการความรู้ เรียนรู้ตลอดชีวิต “

ปรัชญาของหลักสูตร

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต  สาขาวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์  มีปณิธานมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตทางด้านคณิตศาสตร์ประยุกต์ เน้นการสร้างปัญญาเชิงปฏิบัติที่ตอบสนองความต้องการของสังคม  มีศักยภาพในการคิด  วิเคราะห์  และสังเคราะห์ได้อย่างเป็นระบบมีความใฝ่รู้ มีคุณธรรมและจริยธรรม พร้อมที่จะปฏิบัติงาน และสามารถนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพเพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ชื่อหลักสูตร

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต  สาขาวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์
Bachelor of Science Program in Applied Mathematics

จำนวนหน่วยกิต

  • หลักสูตรระดับปริญญาตรี  4  ปี (ทางวิชาการ)
  • จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 126 หน่วยกิต

โครงสร้างหลักสูตร

  • หมวดวิชาศึกษาทั่วไป​​​ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต​​​
  • หมวดวิชาเฉพาะ​​​ ไม่น้อยกว่า 90 หน่วยกิต
  • หมวดวิชาเสรี​ ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

ค่าเล่าเรียน

อัตราค่าธรรมเนียมแบบเหมาจ่าย

  • ภาคการศึกษาแรก 19,600 บาท
  • ภาคการศึกษาถัดไป 17,900 บาท
  • ภาคฤดูร้อน 6,000 บาท

ชื่อปริญญา

วิทยาศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์)​
วท.บ. (คณิตศาสตร์ประยุกต์)
Bachelor of Science (Applied Mathematics)
B.S. (Applied Mathematics)

อาชีพที่สามารถประกอบได้
หลังสำเร็จการศึกษา

บัณฑิตที่จบจากหลักสูตรจะสามารถประกอบอาชีพได้ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ดังนี้

  • นักวิทยาการข้อมูล วิศวกรข้อมูล นักวิเคราะห์ข้อมูล
  • นักคณิตศาสตร์ประกันภัย เจ้าหน้าที่พิจารณาประกันภัย
  • นักคณิตศาสตร์การเงิน เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยง
  • นักวิเคราะห์ธุรกิจ นักวิเคราะห์การลงทุน ผู้เชี่ยวชาญ  ด้านข้อมูล
  • นักสถิติ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
  • นักวิชาการ/นักวิจัย

รายละเอียดหลักสูตร

แผนการเรียน

โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (PLOs)

PLOs 

Sub PLOs 

รายละเอียด PLO 

Learning Level 

PLO1 

 

นิสิตสามารถแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบโดยใช้ แนวคิดทางด้านคณิตศาสตร์ประยุกต์ 

Ap 

 

PLO1.1 

นิสิตสามารถอธิบายทฤษฎีและแนวคิดทาง คณิตศาสตร์หรือสถิติได้ 

 

PLO1.2 

นิสิตสามารถนำหลักการทางคณิตศาสตร์ไปแก้ ปัญหาในด้านต่าง ๆ ได้ 

Ap 

PLO2 

 

นิสิตสามารถใช้ตัวแบบทางคณิตศาสตร์และสถิติในการอธิบายสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ 

An 

 

PLO2.1 

นิสิตสามารถอธิบายหลักการสร้างตัวแบบทาง คณิตศาสตร์หรือสถิติได้ 

 

PLO2.2 

นิสิตสามารถสร้างหรือเลือกใช้ตัวแบบทางคณิต ศาสตร์หรือสถิติได้อย่างเหมาะสม 

Ap 

 

PLO2.3 

นิสิตสามารถวิเคราะห์ผลลัพธ์ของตัวแบบทาง คณิตศาสตร์หรือสถิติได้ 

An 

PLO3 

 

นิสิตสามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม 

 

PLO3.1 

นิสิตสามารถปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักจริยธรรมและทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้ 

U Ap 

 

PLO3.2 

นิสิตสามารถใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีในการทำงานได้ 

Ap/An 

 

PLO3.3 

นิสิตสามารถประเมินและเลือกใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างเหมาะสม 

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของแต่ละชั้นปี (YLOs)

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา(CLOs)

ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐาน TQF 5 ด้าน