LIVE

คณิตศาสตร์ประยุกต์ (ฉบับปี พ.ศ. 2560)

คณิตศาสตร์ประยุกต์ (ฉบับปี พ.ศ. 2560)

ปรัชญาการจัดการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

” เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง บูรณาการความรู้ เรียนรู้ตลอดชีวิต “

ปรัชญาของหลักสูตร

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต  สาขาวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์  มีปณิธานมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตทางด้านคณิตศาสตร์ประยุกต์ เน้นการสร้างปัญญาเชิงปฏิบัติที่ตอบสนองความต้องการของสังคม  มีศักยภาพในการคิด  วิเคราะห์  และสังเคราะห์ได้อย่างเป็นระบบมีความใฝ่รู้ มีคุณธรรมและจริยธรรม พร้อมที่จะปฏิบัติงาน และสามารถนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพเพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ชื่อหลักสูตร

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต  สาขาวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์
Bachelor of Science Program in Applied Mathematics

จำนวนหน่วยกิต

  • หลักสูตรระดับปริญญาตรี  4  ปี (ทางวิชาการ)
  • จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 126 หน่วยกิต

โครงสร้างหลักสูตร

  • หมวดวิชาศึกษาทั่วไป​​​ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต​​​
  • หมวดวิชาเฉพาะ​​​ ไม่น้อยกว่า 90 หน่วยกิต
  • หมวดวิชาเสรี​ ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

ค่าเล่าเรียน

อัตราค่าธรรมเนียมแบบเหมาจ่าย

  • ภาคการศึกษาแรก 19,600 บาท
  • ภาคการศึกษาถัดไป 17,900 บาท
  • ภาคฤดูร้อน 6,000 บาท

ชื่อปริญญา

วิทยาศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์)​
วท.บ. (คณิตศาสตร์ประยุกต์)
Bachelor of Science (Applied Mathematics)
B.S. (Applied Mathematics)

อาชีพที่สามารถประกอบได้
หลังสำเร็จการศึกษา

บัณฑิตที่จบจากหลักสูตรจะสามารถประกอบอาชีพได้ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ดังนี้

  • นักวิทยาการข้อมูล วิศวกรข้อมูล นักวิเคราะห์ข้อมูล
  • นักคณิตศาสตร์ประกันภัย เจ้าหน้าที่พิจารณาประกันภัย
  • นักคณิตศาสตร์การเงิน เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยง
  • นักวิเคราะห์ธุรกิจ นักวิเคราะห์การลงทุน ผู้เชี่ยวชาญ  ด้านข้อมูล
  • นักสถิติ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
  • นักวิชาการ/นักวิจัย

รายละเอียดหลักสูตร

แผนการเรียน

โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (PLOs)

PLOs 

Sub PLOs 

รายละเอียด PLO 

Learning Level 

PLO1 

 

นิสิตสามารถแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบโดยใช้ แนวคิดทางด้านคณิตศาสตร์ประยุกต์ 

Ap 

 

PLO1.1 

นิสิตสามารถอธิบายทฤษฎีและแนวคิดทาง คณิตศาสตร์หรือสถิติได้ 

 

PLO1.2 

นิสิตสามารถนำหลักการทางคณิตศาสตร์ไปแก้ ปัญหาในด้านต่าง ๆ ได้ 

Ap 

PLO2 

 

นิสิตสามารถใช้ตัวแบบทางคณิตศาสตร์และสถิติในการอธิบายสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ 

An 

 

PLO2.1 

นิสิตสามารถอธิบายหลักการสร้างตัวแบบทาง คณิตศาสตร์หรือสถิติได้ 

 

PLO2.2 

นิสิตสามารถสร้างหรือเลือกใช้ตัวแบบทางคณิต ศาสตร์หรือสถิติได้อย่างเหมาะสม 

Ap 

 

PLO2.3 

นิสิตสามารถวิเคราะห์ผลลัพธ์ของตัวแบบทาง คณิตศาสตร์หรือสถิติได้ 

An 

PLO3 

 

นิสิตสามารถเลือกใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม 

 

PLO3.1 

นิสิตสามารถปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักจริยธรรมและทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้ 

U Ap 

 

PLO3.2 

นิสิตสามารถใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีในการทำงานได้ 

Ap/An 

 

PLO3.3 

นิสิตสามารถประเมินและเลือกใช้ซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างเหมาะสม 

ผลลัพธ์การเรียนรู้ของแต่ละชั้นปี (YLOs)

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา(CLOs)

ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐาน TQF 5 ด้าน

Privacy Overview

This website uses cookies so that we can provide you with the best user experience possible. Cookie information is stored in your browser and performs functions such as recognising you when you return to our website and helping our team to understand which sections of the website you find most interesting and useful.